Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay, dễ nhớ

Cái tên nói lên chất lượng, cũng là yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của bạn. Vì vậy, chú trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trong việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm là không thừa. Hãy chắc chắn cái tên bạn chọn là cái tên hay nhất, ấn tượng nhất để khách hàng nhớ đến brand của bạn.

Cùng HC Cosmetic tìm hiểu những quy tắc và cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay, dễ nhớ qua bài viết sau nhé!

5 Quy tắc cần nhớ khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm

Quy tắc 1: Tên thương hiệu phải nói lên đặc trưng sản phẩm của nhãn hàng

Mỗi một nhãn hàng mỹ phẩm sẽ có những đặc trưng về sản phẩm riêng biệt, là điểm nhấn và sự khác biệt trong dòng sản phẩm của họ. Có nhãn hàng tập trung vào mỹ phẩm từ thiên nhiên, có nhãn hàng đi theo xu hướng mỹ phẩm thuần chay, và cũng có những nhãn hàng chỉ chuyên về một số dòng sản phẩm nhất định: mỹ phẩm make up, mỹ phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm chăm sóc tóc… 

Điều bạn cần làm là xác định đúng dòng sản phẩm mà nhãn hàng đang theo đuổi, hướng đến, từ đó nghĩ ra được một cái tên biểu đạt được ý nghĩa cũng như dòng sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. 

Một ví dụ rõ ràng nhận thấy đó là thương hiệu MAC - thương hiệu mỹ phẩm đã quá quen thuộc với các chị em. MAC là viết tắt của Make-up Art Cosmetic (Mỹ phẩm trang điểm nghệ thuật). Mà MAC vốn là thương hiệu chuyên cung cấp mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp, bởi vậy, tên gọi này vô cùng chuẩn xác.

 

Quy tắc 2: Tên thương hiệu đảm bảo hay, ấn tượng và dễ nhớ

Giữa hàng trăm, hàng nghìn thương hiệu mỹ phẩm hiện có trên thị trường, bạn phải chứng tỏ được sự khác biệt. Ngay từ bước đặt tên, bạn cần chọn một cái tên thật ấn tượng, thật hay và dễ nhớ. Bên cạnh đó, chẳng ai muốn tên thương hiệu của mình lại nhàm chán và chẳng để lại dấu ấn gì trong mắt khách hàng phải không nào?

Hãy thử đặt theo cách của hãng mỹ phẩm NARS nhé. Tên thương hiệu này được lấy ý tưởng từ chính tên của ông chủ thương hiệu: François Nars.

Một ví dụ khác đến từ thương hiệu mỹ phẩm Pháp - Sephora. Tên thương hiệu này được ghép từ Sephosis và Zipporah. Trong đó Sephosis là từ có nghĩa là sắc đẹp còn Zipporah là tên của vợ nhà tiên tri Moses, người vô cùng nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt mỹ của mình. Khi ghép lại với nhau, hai từ này tạo nên tên gọi Sephora vừa ấn tượng, vừa khác biệt.

 

Quy tắc 3: Tên thương hiệu ngắn gọn, xúc tích, không dài dòng

Không nên tham từ trong tên thương hiệu! Quy tắc bắt buộc phải nhớ khi đặt tên hãng mỹ phẩm vì dù sản phẩm của bạn có tốt như thế nào, nếu khách hàng không thể nhớ rõ tên thương hiệu vì chúng quá dài, hay quá phức tạp thì đó vẫn là một nhược điểm bạn cần lưu ý đấy!

 

Quy tắc 4: Không nên đặt tên thương hiệu trùng với các thương hiệu đã có trên thị trường

Điều tối kỵ khi đặt tên thương hiệu là đặt tên trùng hoặc na ná với các thương hiệu khác trên thị trường. Điều này vô tình khiến cho khách hàng hiểu lầm thương hiệu của bạn là “thương hiệu nhái” hoặc có thể bị kiện bản quyền nếu đặt tên giống y hệt những thương hiệu đã có sẵn.

 

Quy tắc 5: Đặt tên thương hiệu dựa trên câu chuyện

Những câu chuyện về thương hiệu, về ý tưởng hay về hành trình tạo nên thương hiệu, câu chuyện của CEO luôn là những điều hay ho thu hút các khách hàng. Nó có thể dùng làm chiêu bài marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, vì vậy bạn hãy thể hiện câu chuyện thương hiệu một cách ấn tượng nhất, cuốn hút nhất nhé!

Một ví dụ đó chính là tên thương hiệu mỹ phẩm NYX, được đặt theo tên của nữ thần NYX trong thần thoại Hy Lạp cổ. Nyx được xem là nữ thần bóng đêm vì nàng tượng trưng cho màn đêm. Lấy ý nghĩa từ cái tên này, mỹ phẩm NYX muốn truyền tải vẻ đẹp bí ẩn, quyến rũ trong mỗi sản phẩm đem tới cho khách hàng.

Cách đặt đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay, dễ nhớ

Để có được một tên thương hiệu hay, ấn tượng và dễ nhớ, bạn có thể tham khảo một số cách đặt sau:

- Đặt tên theo phong thủy: Lựa chọn những cái tên phù hợp theo ngũ hành tương sinh tương khắc: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, các chữ cái nên có trong tên thương hiệu tương ứng với ngũ hành là:

Hành Kim: C, Q, R, S, X

Hành Mộc: G, K

Hành Thủy: B, Đ, H, M, P

Hành Hỏa: D, L, N, T, V, J

Hành Thổ: A, E, I, O, U, Y

- Đặt tên với chỉ một từ duy nhất:  CHATS, DREAMS,....

- Đặt tên theo các chữ cái viết tắt: 3CE (3 Concept Eyes)

- Đặt tên gây sự tò mò, hứng thú: SK-II

- Đặt tên bằng thứ tiếng đặc biệt: Ĩsa Knox

- Đặt tên theo tên chủ nhãn hàng: Nars, Dior, Chanel…

- Đặt tên bằng tiếng Anh: The Face Shop, It’s Skin...

 

Làm thế nào để tên thương hiệu mỹ phẩm không bị copy, đạo nhái?

Đăng ký tên thương hiệu độc quyền chính là giải pháp duy nhất trong trường hợp này. Sau khi nghĩ ra một cái tên đảm bảo được những yếu tố, quy tắc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm, bạn hãy nhanh chóng đăng ký tên thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ để được bảo hộ về quyền sở hữu thương hiệu cùng các lợi ích khác nhé!

Thông thường, thời gian đăng ký sẽ kéo dài trung bình từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, việc đăng ký có thể kéo dài hơn đến vài năm hoặc không bao giờ đăng ký được nếu trong quá trình đăng ký có xảy ra tranh chấp hoặc trùng tên thương hiệu. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý  trong việc đặt tên, thiết kế nhận diện để việc đăng ký tên thương hiệu được thuận lợi, nhanh chóng.

Với những ý tưởng đặt tên thương hiệu đa dạng được gợi ý nêu trên, HC Cosmetic hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp tìm và lựa chọn được một tên thương hiệu thật hay và ấn tượng đối với các khách hàng!

Liên hệ đặt gia công để được tư vấn đầy đủ nhất

Hotline: 0962 897 085

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM HACHI VIỆT NAM

Hotline tư vấn miễn phí: 0962 897 085

Địa chỉ: Lô P, Khu CN Đồng Văn II, Duy Tiên, Hà Nam

Văn phòng: Lô 9B, Cụm TTCN Hai Bà Trưng, P. Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội