Nằm lòng 5 quy tắc để có bao bì mỹ phẩm đẹp, bắt mắt

Có đến trên 70% khách hàng mua hàng dựa trên cảm tính. Cảm giác và ấn tượng đầu tiên về bao bì có thể khiến khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Vì vậy, việc thiết kế một bao bì đẹp, ấn tượng là việc mà mọi doanh nghiệp đều cần phải chú trọng.

 

Tại sao cần phải chú trọng thiết kế bao bì mỹ phẩm?

Mỹ phẩm là để làm đẹp, để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của con người. Vì vậy, trước hết, bao bì mỹ phẩm cần phải đẹp mắt, để gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu nhìn thấy sản phẩm, trước khi họ tìm hiểu sâu về các thành phần và công dụng bên trong.

Có 4 lý do quan trọng mà doanh nghiệp nên đặt nhiều tâm huyết vào việc thiết kế bao bì mỹ phẩm. Đó là:

Giúp thu hút, tập trung sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm

Một bao bì đẹp, bắt mắt và nổi bật giữa hàng trăm sản phẩm của các nhãn hàng khác sẽ gây được sự chú ý đối với khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

 

Là hình thức truyền tải thông tin sản phẩm

Mọi khách hàng đều cần được biết về những thông tin cơ bản liên quan đến sản phẩm như: thành phần, công dụng, cách dùng, ngày sản xuất, hạn sử dụng… để hiểu rõ về sản phẩm mình sẽ mua, sẽ sử dụng.

 

Giúp nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng, dễ dàng

Khi khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn, bạn sẽ chiếm được 50% phần thắng trong việc thúc đẩy thói quen tiêu dùng, mua hàng của họ. Vì lý do đó mà rất nhiều hãng mỹ phẩm, như La Poche Rosay, đã thiết kế bao bì cho mọi sản phẩm của hãng chỉ với hai màu: xanh da trời và trắng.

Các sản phẩm của La Poche Rosay

 

Thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong kinh doanh

Bao bì mỹ phẩm đẹp, rõ ràng và chuyên nghiệp thể hiện thái độ nghiệp túc của cá nhân, tổ chức trong kinh doanh. Đây cũng là yếu tố để đánh giá chất lượng thương hiệu. Một bao bì sai lỗi chính tả, in nhòe, mờ hay bị lỗi thời do nhãn hàng không cập nhật thị trường sẽ không thể khiến khách hàng ở lại lâu dài với sản phẩm của bạn.

Với 4 lý do nêu trên, chúng tôi khuyên doanh nghiệp của bạn nên quan tâm và dành nhiều thời gian hơn trong khâu thiết kế bao bì mỹ phẩm, để gây ấn tượng và tạo được niềm tin với mọi khách hàng.

Tuy nhiên, việc thiết kế được một bao bì đẹp, ưng ý không phải là điều dễ dàng. Bạn nên nắm được 5 quy tắc thiết kế bao bì mỹ phẩm sau.

 

5 Quy tắc để có một bao bì mỹ phẩm đẹp, bắt mắt

Nguyên tắc 1: Thể hiện đặc trưng thương hiệu một cách ấn tượng

Bao bì mỹ phẩm là "bộ mặt của thương hiệu”, là chiếc “chìa khóa vàng” kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong thiết kế bao bì mỹ phẩm là đảm bảo đặc trưng thương hiệu của sản phẩm mỹ phẩm đó.

Từ logo, màu sắc, hình ảnh, biểu tượng, slogan… đều phải được thiết kế rõ ràng, đồng bộ và được đặt ở những vị trí quan trọng, dễ thấy nhất.

 

Nguyên tắc 2: Ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo, ghi dấu ấn khác biệt

Hãy nghĩ ra những ý tưởng, câu chuyện sáng tạo nhất, dẫn dắt khách hàng đọc sản phẩm từ hình ảnh A, đến hình ảnh B và cuối cùng là thông điệp C. Bao bì sẽ thật sự có tác dụng nếu bạn biết cách kể chuyện hay giữ chân khách hàng đọc tiếp các thông tin sản phẩm ở mặt sau, sau khi đã gây ấn tượng thành công ở mặt trước.

Ngoài ra, một sản phẩm mỹ phẩm có bao bì ấn tượng còn giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn.

 

Nguyên tắc 3: Hình ảnh đẹp, hài hòa với màu sắc và thông tin

Hãy nghiên cứu kỹ, tìm hiểu sâu về các khối màu trong thiết kế để lựa chọn được màu sắc, hình ảnh phù hợp với thành phần, công dụng sản phẩm.

Chọn hình ảnh phù hợp với nội dung muốn truyền tải sao cho đồng điệu với các yếu tố khác là điều không dễ dàng. Thuê một nhân viên thiết kế chuyên nghiệp hay tìm bên thứ ba đều sẽ khá tốn kém. Doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ gia công trọn gói mỹ phẩm kèm thiết kế để tối ưu chi phí và hiệu quả hơn.

 

Nguyên tắc 4: Thông tin rõ ràng, phông chữ dễ đọc

Dù việc thiết kế hình ảnh đẹp là vô cùng quan trọng nhưng bạn cũng không nên xem nhẹ phần thông tin. Thông tin hời hợt, lủng củng, không rõ ràng sẽ chỉ khiến khách hàng thất vọng về sản phẩm mà thôi.

Bạn cũng không nên nói dối về thành phần sản phẩm, chân thành và liệt kê đầy đủ các thành phần là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn.

Chọn phông chữ dễ đọc, ấn tượng để truyền tải thông tin sản phẩm đến với khách hàng bạn nhé! Không nên tham quá nhiều chữ, chỉ ghi đủ những thông tin cần thiết trên nhãn gốc của sản phẩm. Sau đó, bạn có thể điền các thông tin còn lại trên tem phụ.

 

Nguyên tắc 5: Chất liệu in bao bì đẹp, bền và thân thiện với môi trường

Chất liệu bền, in lên đẹp, sắc nét cũng đóng vai trò không nhỏ đến bao bì sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng về tính ứng dụng của sản phẩm, từ đó lựa chọn được bao bì phù hợp. Hộp giấy, carton… hay những loại chất liệu thân thiện với môi trường sẽ là những chất liệu nên dùng hơn cả.

Sản phẩm sử dụng tem nhãn giấy 

 

Nếu chưa lựa chọn được chất liệu bao bì phù hợp thì bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết: Tem nhãn in trên bao bì mỹ phẩm chất liệu gì là tốt nhất?

Liên hệ đặt gia công để được tư vấn đầy đủ nhất

Hotline: 0962 897 085

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM HACHI VIỆT NAM

Hotline tư vấn miễn phí: 0962 897 085

Địa chỉ: Lô P, Khu CN Đồng Văn II, Duy Tiên, Hà Nam

Văn phòng: Lô 9B, Cụm TTCN Hai Bà Trưng, P. Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội